CÁC BÀI TẬP GYM CHO NỮ MỚI BẮT ĐẦU

 14/08/2019  Đăng bởi: Quang Nguyễn

Gym hiện nay là môn thể dục dành cho cả nam, nữ và không giới hạn độ tuổi. Vừa giúp bạn có 1 body đp, săn chắc mà còn nâng cao sức khỏe và ngăn nga được nhiều bệnh tật. Không chỉ người bình thường mà kể cả các minh tinh điện ảnh cũng tìm đến gym đ đt được một thân hình như mong muốn. Đ đt được hiệu quả tốt nhất khi tập thì bạn còn phải tuân thủ nghiêm ngặt các chế đ dinh dưỡng, xây dựng một lịch tập khoa học, kết hợp với thời gian nghỉ ngơi đ các cơ bp có thơi gian phục hồi và phát triển. Sau đây Trumkenhsi s hướng dẫn các bài tập gym cho nữ mới làm quen với việc tập gym.

  1. Bài tập gập bụng

Gập bụng là bài tập phổ biến nhất tTrong các bài tập gym cho nữ hiện nay. Bài tập này giúp xua tan mỡ bụng nhờ đó vùng bụng sẽ trở nên săn chc hơn

Nằm ngửa ở thảm tập, đt hai tay phía sau đầu và lòng bàn tay hướng về phía đu. Đầu gối gập lại, bàn chân tiếp xúc với sàn và giữ khuỷu chân vuông góc với sàn.

Dùng cơ bng nâng lưng và vai lên cho tới khi thẳng hàng với đầu gối thì dừng lại, giữ nguyên cơ thể trong vị trí này 1 giây.

Sau đó, h lưng và vai về vị trí ban đầu, nguyên vị trí này trong 1 giây sau đó lặp lại động tác này từ 20 – 30 lần. Bạn có thể tăng mc độ gập bụng theo thời gian. Lưu ý hãy luôn trụ vững chân khi tập động tác gập bụng này.

  1. Bài tập cho ngực và vai.

 

Đối với bài tập gym cho nữ này, bạn cần nằm ngửa trên thảm tập, mỗi tay cầm một quả tạ nặng từ 2 3kg (độ nặng nhẹ tùy thuộc vào thể lực mỗi người). Giữ tạ trên ngực của bạn với khuỷu tay hơi cong, tiếp đến hạ thấp tạ từ từ đến sau đầu của bạn, tạo thành 1 vòng cung. Sau đó trở lại vị trí ban đầu và làm lại động tác 15 lần.

Lưu ý rằng các bạn nên chọn mức tạ vừa phải. Khi mới bắt đầu, bạn cần làm quen với động tác và thực hiện đúng kỹ thuật, sau đó mi tăng dần mức tạ.

  1. Squats

Trong các bài tập gym cho nữ thì tập Squats chính là bài tập tốt nhất dành cho phần dưi cơ thể gồm các thân dưi, mông và lưng dưới. Đối với bài tập này, bạn phải thực hiện đúng kỹ thuật để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể. Hầu như các bạn nữ nào cũng thích bài tập này vì nếu tập đu đặn sẽ mang lại cho các bạn một vòng 3 tuyêt vời.

 

Đứng thẳng lưng, tay nắm tạ và lòng bàn tay hướng về phía chân

Hai chân rộng ngang vai, mũi chân hơi chếch về phía trước. Luôn ngẩng đu để giữ thẳng lưng và tránh làm mất cân bằng.

Từ từ hạ thân mình xuống bằng cách co đầu gối trong khi vẫn giữ thẳng lưng và ngng đầu. Tiếp tục hạ xuống cho đến khi đùi bạn song song với mặt đất.

Tiếp theo bắt đầu nâng tạ lên, trong khi thở ra bằng cách đẩy gót chân lên sàn và thẳng chân lên trở lại vị trí ban đầu. Và lặp lại cho đến khi đt được số hiệp cần thiết.

Lưu ý: khi bạn tập đúng thì phần trưc đầu gối và mũi chân nên tạo thành một đường vuông góc với sàn. Nếu đầu gối bạn vưt quá đường thẳng này, bạn sẽ tạo ra áp lực quá lớn lên đầu gối, động tác này là sai kỹ thuật.

  1. Một số sai lầm khi nói về các bài tập gym cho nữ

  • Tập bụng hoàn toàn không làm giảm mỡ bụng

Đa số các chị em đến phòng tập chỉ tập trunng vào các bài tập gym cho nữ ở hông và bụng. Đây là một ý tưng hoàn toàn không đúng, vì để có thể giảm được mỡ bụng một cách hiệu quả nhất, bạn cần phải kết hợp với nhiều bài tập khác.

  • Tập Gym nhiều, chị em có bị to cơ?

Nhiều chị em nghĩ rằng khi đến phòng tập và thực hiện các bài tập gym cho nữ thì cơ ở tay, chân to lên, làm cơ thể xấu đi. Thực tế không phải như vy. Đối với nam giới, lượng testosterone cao cấp 30 lần so với nữ nên việc các cơ phát triển nhanh là chuyện bình thưng. Do đó nếu chị em muốn giảm cân đ có được 1 thân hình săn chắc thì có thể thực hiện các bài tập gym giảm mỡ thừa dành cho nữ.

Ở trên là chia sẻ của Trumkenhsi về các bài tập gym cho nữ. Các chị em hãy duy trì tập luyện thường xuyên kết hợp chế đ ăn uống khoa học, hợp lý sẽ giúp mang lại một kết quả tốt hơn.

Viết bình luận của bạn:
CLICK ĐỂ CHAT ZALO BÁO GIÁ
DMCA.com Protection Status