CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG KHI TẬP GYM

 23/04/2019  Đăng bởi: TrumKenhSi.vn

Đăng ký một lớp tập gym là bước đầu tiên để bạn hướng tới việc rèn luyện và giữ gìn dáng vóc khỏe mạnh nhưng các bước tiếp theo thậm chí còn khó khăn hơn nhiều. Chế độ ăn uống, nhu cầu dinh dưỡng của bạn sẽ phải điều chỉnh khác đi khi bạn tập thể dục thường xuyên. Vậy tập gym nên ăn gì ?

Chuối

Chuối là một thực phẩm giàu kali- chất này có vai trò hỗ trợ trong việc hấp thu chất lỏng, rất tốt cho cơ thể khi tập luyện thể thao mất nhiều mồ hôi. Một trái chuối cỡ trung bình có chứa 400 miligam kali và nhiều carbs (29 gam) tương đương hai lát bánh mì nguyên hạt. Chuối là loại trái cây được khuyên nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng khi đứng trước câu hỏi tập gym nên ăn gì.

Thịt gà

Chuyên gia dinh dưỡng thể thao Susan Kleiner, tác giả của Power Eating, cho biết: “Thịt gia cầm có hàm lượng chất béo thấp hơn đáng kể so với thịt đỏ nhưng vẫn có tất cả các chất sắt, kẽm, và vitamin B, đây là điều mà những người tập gym cần trong chế độ dinh dưỡng của họ”. Thịt ức gà luộc bổ sung sắt và kẽm  , giúp tăng năng lượng cho cơ thể – là món ăn cần thiết khi trong chế độ tập gym nên ăn gì.

Khoai lang nướng

Khoai lang được coi là siêu thực phẩm dành cho người tập thể thao , những người tập gym nên bổ sung món khoai lang nướng vào các bữa ăn của mình. Khoai lang chứa một hỗn hợp carbohydrate tuyệt vời với đầy đủ các vitamin và khoáng chất – bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cho bạn, hỗ trợ bạn hoàn thành các bài tập thể thao.

Yến mạch với trái cây, hạt Chia

Yến mạch là món ăn rất tốt vì chúng chứa các carbohydrate phức hợp cung cấp nguồn năng lượng lâu dài bền bỉ cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung thêm một ít hoa quả tươi mang đến sự bùng nổ năng lượng hoặc một ít hạt chia có lợi cho sức khoẻ, hỗ trợ tiêu hóa.

Sữa chua Hy Lạp

Tiến sĩ Louise Burke, người đứng đầu Viện Dinh dưỡng Thể thao tại Học viện Thể thao Úc, đã đề xuất món sữa chua Hy Lạp là món cần có trong danh sách thực phẩm tập gym nên ăn gì. “Trộn sữa chua với ngũ cốc hoặc hoa quả. Đây là món ăn nhẹ đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa protein và carbs, chúng sẽ giúp chống lại sự đau nhức cơ.

Cá ngừ

Cá ngừ là một nguồn chất đạm tuyệt vời, lý tưởng cho bất cứ ai đang cố gắng để tập luyện cơ bắp và giảm chất béo trong cơ thế. 0,2 kg cá ngừ có thể cung cấp cho bạn đến 33 gram protein và chỉ có khoảng 2 gram chất béo, theo Livestrong. Cá ngừ còn chứa rất nhiều axit béo omega-3, là vi chất quan trọng để giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh đặc biệt là khi tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Viết bình luận của bạn:
CLICK ĐỂ CHAT ZALO BÁO GIÁ
DMCA.com Protection Status