HƯỚNG DẪN HÍT THỞ ĐÚNG CÁCH KHI TẬP GYM

 14/08/2019  Đăng bởi: Quang Nguyễn

Đối với các bạn mới tập gym, việc hít thở đúng cách khi tập gym là điều quan trọng, tác động đến cả quá trình vận động của bạn. Hít thở là chuyện chắc chắn ai cũng biết nhưng không phải ai cũng biết hít thở khi tập gym đúng cách. Hít thở đúng cách sẽ giúp bài tập của bạn đt được hiệu quả cao nhất và không bị đuối sức quá nhanh. Sau đây Trumkenhsi sẽ chia sẻ với các bạn mới tập gym một số hướng dẫn hít thở đúng cách khi tập gym.

TẠI SAO HÍT THỞ KHI TẬP GYM LẠI QUAN TRỌNG?

Trong khi luyện tập, cơ bắp của bạn hoạt động với một cưng độ cao, vì vậy nó cần một lượng oxy rất lớn để cung cấp chất dinh dưng cho cơ bắp hoạt đng cũng như mang lại cho bạn một nguồn năng lưng để bạn luyện tập tốt hơn. Hít th đúng cách khi tập gym còn làm cho bạn tập trung hơn, t đó bạn sẽ dễ chú ý đến tư thế khi tập, làm cho các bài tập trở nên tốt hơn.

HÍT THỞ KHI TẬP GYM MANG LẠI CHO BẠN RẤT NHIỀU LỢI ÍCH:

  • Khi thở ra, những khí đc như CO2, N2 s đưc đẩy ra ngoài.
  • Nín thở hoặc thở không đúng cách, khí độc sẽ được giữ lại, theo máu đi tới các nội tạng
  • Đối với các bạn nữ, hít thở đúng còn giúp cho da đp hơn, làm chậm quá trình lão hóa
  • Đưa oxy ti cơ bp nhanh hơn, nâng cao hiệu suất tập luyện

HÍT THỞ NHƯ TH NÀO LÀ ĐÚNG NHẤT?

Đầu tiên là bạn phải nhớ đến quy tắc này:

  • Dùng lực (co cơ) thì thở ra
  • Dãn cơ thì hít vào

Có rất nhiều cách hít thở khi tập gym, người thì nghĩ như thế này, người thì nghĩ như nọ. Trumkenhsi xin nêu lên 2 cách được nhiều ngưi đồng ý nhất:

  1. Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng

Đây là cách hít thở được rất nhiều anh em gymer áp dụng

Ưu điểm: Đy hơi th ra ngoài nhanh để lấy hơi cho lượt tiếp theo. Giữ được áp lực trong lồng ngực vào khoang bụng tốt. Phù hợp cho các bài tập nặng, cưng độ cao trong thời gian ngắn

Nhưc điểm: Thở ra bằng miệng làm cho bạn nhanh mất nước.

  1. Hít vào thở ra bằng mũi

Ưu điểm: Không bị mất nước quá nhanh. Phù hợp cho các bài tập nhẹ, cưng độ thấp

Nhưc điểm: Luồn không khí lưu thông chậm, không đều

CÁC LỖI SAI THƯỜNG THẤY

  1. Nín thở quá lâu

Một trong những lỗi thường thấy nhất là nín thở khi tập. Nín thở quá lâu sẽ gây ra tình trạng thiếu oxy, choáng váng, hoa mắt,... Đẩy xong 1 rep thì đầu óc quay cuồng, chân tay rã rời.

  1. Thở không sâu

Lỗi này thường thấy ở những bạn mới tập, chưa có kinh nghiệm hít thở khi tập gym. Đng trước những mức tạ nặng, họ dễ cảm thấy căng thẳng, hồi hộp khiến cho hơi thở nhanh và gấp hơn nhưng không được sâu.

  1. Thở ngược

Có nhiều bạn khi tập, bối rối không như thế nào mà lại đi làm...ngược lại. Chẳng hạn như khi kéo xô, kéo xuống thì hít vào, thả lên thì lại đi thở ra. Cách làm này dễ gây tình trạng hụt hơi, khó thở,..

MỘT SỐ CÁCH HÍT THỞ KHI TẬP LUYỆN

  1. Hít thở khi tập ngực

Đối với các bài tập nhóm cơ ngc như là tđơn thì bạn có thể áp dụng cách sau:

  • Tạ xuống, hít vào chậm và sâu
  • Tạ lên thì thở ra
  1. Hít thở khi tập bụng

Cơ bụng là một trong những nhóm cơ cốt lõi của cơ thể vì thế đừng tập quá nhiều lần trong tuần. Cách hít thở khi gập bụng:

  • Xuống hít vào.
  • Lên thở ra.
  1. Hít thở khi tập Squats
  • Hạ người xuống hít vào.
  • Nâng người lên thở ra.
  • Hoặc khi đưa chân lên thì thở ra.
  • Hạ chân xuống thì hít vào.

Ngoài ra bạn có thể thao khảo cách hít thở khi tập gym thông qua bảng dưi đây

hít thở đúng cách khi tập gym

Ở trên là một số chia sẻ của Trumkenhsi về cách hít thở khi tập gym cho các bạn mới bắt đầu, hiệu suất của một buổi tập luyện phụ thuộc rất nhiều. Đừng chỉ chăm chăm vào cách luyện tập, bạn hãy tập hít thở mỗi ngày, kể cả nhiều vận động viên cũng bỏ ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện hít thở. Đừng chỉ tập khỏe, mà hãy hít thở thật tốt, và mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Viết bình luận của bạn:
CLICK ĐỂ CHAT ZALO BÁO GIÁ
DMCA.com Protection Status