NÊN HAY KHÔNG VIỆC DÙNG THỰC PHẨM BỔ SUNG TẬP GYM?

 10/08/2019  Đăng bởi: Quang Nguyễn

Bạn muốn tìm một loại thực phẩm bổ sung tập gym để xây dựng cơ bp nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu.  Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều bạn mới làm quen với bộ môn tập gym mong muốn tìm được lời giải đáp. Hôm nay Trumkenhsi sẽ chia sẻ với các bạn có nên dùng thực phẩm bổ sung tập gym hay không và nên dùng như thế nào?

ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI DÙNG THỰC PHẨM BỔ SUNG TẬP GYM

Điu đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo chế đ dinh dưỡng của bản thân và tập luyện đúng cách để có thể thu được nhiều lợi ích nhất từ thực phẩm bổ sung tập gym. Đối với người mới, bạn không nên tập quá 4 ngày một tuần và chỉ nên tập luyện trong 1 giờ. Bạn cần có thời gian nghỉ ngơi đ cơ bắp phục hồi và phát triển.

Chế đ dinh dưỡng cho tập gym không giống như ăn kiêng. Bạn cần chi ra 7 đến 8 bữa nhỏ trong ngày. Và Protein rất quan trọng cho một gymer nên đảm bảo rằng bạn đang cung cp cho cơ thể 20gram protein mỗi bữa ăn kể cả trong ngày nghỉ.

thực phẩm bổ sung tập gym

KHI NÀO NÊN DÙNG THỰC PHẨM BỔ SUNG TẬP GYM?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều anh em còn đang băn khoăn. Câu trả lời lại rất đơn gin. Đng nghĩ đến việc mua thực phẩm bổ sung tập gym nếu chưa hiểu rõ về điều kiện dinh dưng và không đ điều kiện tài chính. Hãy chú trọng vào chế đ dinh dưng hàng ngày trưc khi nghĩ đến việc đu tư cho nó. Thực phẩm bổ sung tập gym không phải là thuốc và hoàn toàn không thể nào thay thế được cho các bữa ăn mỗi ngày. Nó đơn giản cung cấp cho cơ th1 lưng dưỡng chất  nhất định mà thôi. Nó có không có hại cho cơ thể mà còn có lợi nếu bạn dùng đúng liu lưng theo quy định.

Nếu bạn đ điều kiện và đặt mục tiêu tập luyện cao hơn thì hãy nên đu tư cho loại thực phẩm bổ sung thích hơp với bản thân. Lựa chọn 1 loại không phù hợp, kết quả sẽ đi ngược lại với mục tiêu đt ra ban đầu.

Nhiều người nghĩ rằng, việc sử dụng thực phẩm bổ sung trong khi tập sẽ chiếm 10-20% kết quả tập luyện. Theo khi nghiệm của đội ngũ Trumkenhsi thì con số này sai và không hợp lý. Thực phẩm bổ sung tập gym chỉ đóng 1 vai trò nhỏ trong kết quả tập luyện. Đ có 1 body đẹp thì bạn cần nhiều điều kiện khác nữa. Suy cho cùng, thực phẩm bổ sung chỉ là dinh dưng nên nó không tác động nhiều vào kết quả luyện tập.

ƯU, NHƯC ĐIỂM CỦA THỰC PHẨM BỔ SUNG CHO NGƯỜI TẬP GYM

  • Ưu điểm:

Đầu tiên chính là cung cấp các loại dinh dưỡng có chất lưng cao mà cơ th khó để tự tổng hợp đưc. Nhưng lại dễ hấp thụ và mùi vị cũng khá ngon

Để bổ sung đ 1 lượng protein trong 1 ngày, có thể bạn phải ăn cả ký thịt bò. 1kg thịt bò có khoảng 250gr protein, nhưng bên cnh đó còn có nhiều chất béo không tốt. Nhưng đối với thực phẩm bổ sung cho tập gym, bạn chỉ cần vài muỗng là đã đáp ng đủ nhu cầu dinh dưng cho cơ thể, dễ hấp thu mà lại chẳng lãng phí.

Nếu bạn tập luyện ở cưng độ cao, bạn không đảm bảo được chế đ dinh dưỡng mỗi ngày. Thì thực phẩm bổ sung sẽ giúp bạn làm điu đó. Việc cung cấp đ dưỡng chất cho cơ th, giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn, duy trì và phát triển cơ bắp tốt hơn.

  • Nhưc điểm:

Nếu bạn dừng việc dùng thực phẩm bổ sung giữa chừng thì cũng không ảnh hưởng gì miễn là bạn vẫn đảm bảo chế đ dinh dưỡng của bản thân đy đủ. Tác hại năng nề nhất chính là không ít người rất ỷ lại vào nó. Và khi ngưng dùng thực phẩm bổ sung họ sẽ cảm thấy thiếu và nghĩ là mình sẽ không tăng cơ được nữa, mất đi mục tiêu của bản thân

Với những chia sẻ ở trên, đội ngũ Trumkenhsi mong các bạn sẽ có quyết đnh đúng đắn cho bản thân mình. Có rất nhiều huấn luyện viên thể hình khuyên rằng không nên làm dụng quá vào thực phẩm bổ sung tập gym, thay vào đó bn nên đầu tư vào nhng món ăn hàng ngày để cung cấp đ dinh dưỡng cho bản thân, vừa rất tiết kiệm vừa ít rủi ro.

Viết bình luận của bạn:
CLICK ĐỂ CHAT ZALO BÁO GIÁ
DMCA.com Protection Status